Bàn về bao tập

Ngày xưa cái thời bà tớ, mẹ tớ rồi tớ đi học, tập mỏng lét, giấy đen như cháo lòng, cái bìa mỏng kinh lên được, hai ba bữa là bung tróc tùm lum, thế là phải bao lại cốt để mà giữ cho nó khỏi banh ta lông.

Cuốn tạp thần thành ngày lớp 6 của tụi mình

Cuốn tạp thần thành ngày lớp 6 của tụi mình

Cứ thế truyền qua bao nhiêu thế hệ bao tập trở thành nếp của học trò, nhiều trường học quy định bắt buộc bao tập, thậm chí là bao theo mẫu quy định của trường.

Không ít giáo viên khi nhìn thấy học trò không bao tập còn ví von, tập không bao như không mặc đồ đi học.

Nếu rảnh rang bạn hãy mang cuốn tập của thế kỉ 21 ra ngó, bạn sẽ thấy, bìa gồm hai lớp. Một lớp lót trong, bìa cứng bên ngoài vô cùng chắc chắn. Nhà sản xuất chi không ít tiền của cho các desinger vẽ nên vô số bìa sách đẹp đẽ, siêu kute. Thế mà nhà trường cứ bắt buộc bao tập, thi hành kỉ luật các kiểu. Rõ khổ.

Ngày nay việc bao tập đã trở thành hành động gây tốn kém tiền bạc của cá nhân, gia đình, hao mòn tài sản xã hội, cạn kiệt tài nguyên và gây ô nhiễm môi trường.

Phải chăng thầy cô và nhà trường cần thay đổi ?

Gửi phản hồi

